CategoriesTin tức nội bộ Tin tức thị trường

Thị trường bất động sản cuối năm 2023 đang bước vào giai đoạn cao điểm với những chuyển biến tích cực. Những tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản cuối năm 2023 đang trở thành điểm tựa để hàng loạt doanh nghiệp địa ốc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh nhằm đón đầu “sóng hồi” cũng như mùa mua sắm cuối năm.  

Phân tích về diễn biến của thị trường BĐS, nhiều chuyên gia cho rằng, theo quy luật chung của thị trường BĐS, khi đã chạm đến đáy thì sớm hay muộn cũng phải đến thời điểm thị trường phục hồi trở lại. Lúc này thị trường đang bắt đầu đi qua đáy. Tuy nhiên, chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường BĐS sẽ không đi theo biểu đồ hình chữ V mà sẽ là hồi phục và tăng trưởng theo biểu đồ hình chữ U.

Dự báo vào quý IV/2023, thị trường BĐS chưa có tăng trưởng đột biến, nhưng chắc chắn sẽ có tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ. Với nhiều thông tin và các chuyển biến tích cực từ cuối quý III, hoàn toàn có cơ sở để dự báo thị trường BĐS sẽ ấm dần lên từ cuối quý IV/2023, đồng thời, dần dần phục hồi rõ nét hơn từ sau quý II/2024.

Mới đây, trong một chia sẻ tại Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 12/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, thị trường bất động sản đình đốn do nguồn cung hạn chế. Số lượng mở bán dự án trong nửa đầu năm nay rất ít, trong đó số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai chỉ 30 dự án với hơn 4.500 căn hộ, chỉ bằng khoảng 37,5% so với 6 tháng đầu năm 2022.

Tuy nhiên, khó khăn của thị trường bất động sản đang dần vơi đi. Trước những chuyển biến tích cực của tình hình kinh tế xã hội nói chung và các giải pháp tháo gỡ, thị trường bất động sản có thể bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dự báo thị trường bất động sản sẽ ấm dần lên trong các tháng cuối năm 2023 và có sự phát triển trở lại trong năm 2024.

Ghi nhận từ thực tế, các chủ đầu tư đang rục rịch chuẩn bị ra hàng như tại Thanh Hoá, một dự án bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu mở bán từ 16/9 hay một số dự án ở Quảng Ninh, Hải Phòng cũng dự kiến mở bán từ tháng 10/2023. Giới đầu tư cho rằng đây là thời điểm thích hợp để xuống tiền.

Theo thông tin từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, dự báo trong nửa cuối năm 2023 là thời điểm thuận lợi để khách hàng có sẵn dòng tiền đầu tư các sản phẩm bất động sản có nhu cầu ở thực và đầu tư lâu dài. Đặc biệt sản phẩm có vị trí địa lý thuận lợi và hạ tầng giao thông tốt với mức giá hợp lý sẽ hút dòng tiền.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HÀ NỘI

Điện thoại: +(84)973 808 808

Email: info@discoverygroup.vn

VPGD: Tầng 6, Toà M1- DVTM, 6th Element, Xuân Tảo Tây Hồ, Hà Nội 

THỪA THIÊN HUẾ

Điện thoại: +(84)973 808 808

Email: info@discoverygroup.vn

Địa chỉ: Lô B16 Khu Đô thị mới An Cựu, An Đông, Thành Phố Huế, tỉnh Thừa thiên Huế

HỒ CHÍ MINH

Điện thoại: +(84)973 808 808

Email: info@discoverygroup.vn

Địa chỉ: O.35 – 01 Tháp Orchid, Cao Ốc Vista, Thạnh Mỹ Lợi, Thành Phố Thủ Đức, TP HCM

về chúng tôi

Sau gần 15 năm hoạt động, thương hiệu Discovery Group ngày càng khẳng định được uy tín trên thị trường, xác lập vị trí hàng đầu về đầu tư bất động sản tại Việt Nam.

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Gửi Email để cập nhật những tin tức mới nhất.

Copyright® 2023 – Discovery Group. All rights reserved.