CategoriesTin tức thị trường

Câu hỏi đặt ra cho nhiều doanh nghiệp Bất động sản với tình trạng hiện nay, cần đánh giá thế nào để có hướng đầu tư đúng

Trong tình hình khủng hoảng kép: Suy thoái kinh tế, Chiến tranh, và dịch ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nói chung, Bất động sản nói riêng. Sự xiết chặt tín dụng làm cho thị trường Bất động sản giảm sức mua rõ rệt, các sản phẩm trở nên dư thừa. Đặc biệt là thị trường Bất động sản nhỉ dưỡng, du lịch. Một số Công ty kinh doanh Bất động sản sử dụng đòn bẩy tài chính mất khả năng thanh khoản, dẫn đến sai phạm trong pháp lý đầu tư.

Trước tình hình đó, các công ty Bất động sản cần phải tìm ra những dòng sản phẩm Bất động sản phù hợp, cung ứng ra thị trường để tìm ra con đường cho doanh nghiệp mình

Theo Ông Nguyễn Nam Thiều – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Discovery, Đây là một thách thức lớn cho ngành Bất động sản. Tuy nhiên cũng là cơ hội lớn nếu các doanh nghiệp Bất động sản định hướng lại hướng đi của mình.

Ông Nguyễn Nam Thiều – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Discovery

Sản phẩm đầu tư: Cần phải có dòng sản phẩm độc đáo, phù hợp với người sử dụng có thể kể đến các sản phẩm Bất động sản Thông minh, Xanh, độc đáo về kiến trúc, vị trí, công năng, giá

Phương thức đầu tư: Cần có chiến lược rõ ràng, cơ cấu nguồn vốn phù hợp, chuẩn bị vốn đầu tư đầy đủ.

Nghiên cứu thị trường: Tùy phân khúc sản phẩm mà lựa chọn một thị trường khù hợp, tệp khách hàng phù hợp. có giải pháp trước khi đầu tư

Dự báo Tình hình Bất động sản những năm tới đang rất khả quan, cụ thể:

Thứ nhất: Về kinh tế vĩ mô, kinh tế thế giới và Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi, năm 2024-2025 sẽ tốt hơn.

Thứ hai: Lạm phát và lãi suất không còn tăng và đang giảm dần. Tính đến tháng 8, lạm phát đã duy trì được mức 4,57%. Về lãi suất, tính đến ngày 1/9, lãi suất qua đêm giảm gần bằng thời điểm đầu năm 2021, dưới 1%; lãi suất tái chiết khấu là 3%; lãi suất tái cấp vốn 4,5%.

Thứ ba: Là các vướng mắc về pháp lý, thể chế cũng đang dần được tháo gỡ và thực thi.

Thứ tư, quy hoạch các cấp đang hoàn thiện; đầu tư công, phát triển cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh. 8 tháng đầu năm, giải ngân đầu tư công đã đạt hơn 352.000 tỷ đồng.

Thứ năm, nghĩa vụ tài chính trong tầm kiểm soát và tiếp cận vốn được duy trì. Cuối cùng là cung – cầu giảm và giá tiến tới cân bằng hơn, phù hợp hơn.

Cũng theo TS Cấn Văn Lực, thị trường bất động sản hiện nay cơ hội nhiều hơn thách thức vì thách thức lớn nhất thì thị trường bất động sản đã vượt qua rồi.

Cùng với đó thị trường bất động sản đã và đang phục hồi. Tất nhiên so với thời điểm hoàng kim thì thị trường hiện nay mới chỉ phục hồi được khoảng 20-30%.

Ông Nguyễn Nam Thiều nhận định, thời gian tới, thị trường bất động sản sẽ diễn biến theo kịch bản tốt hơn, cú hích lớn sẽ bắt đầu từ đầu quý I/2024, bởi lãi suất đã và đang giảm; độ ngấm của chính sách tại thời điểm đó cũng sẽ tốt hơn, đặc biệt với mức độ tường minh khi 4 luật được Quốc hội thông qua trong tháng 10 sắp tới. Ngoài ra, những vụ việc vi phạm pháp luật, pháp lý trong năm nay về cơ bản sẽ được xử lý; thời điểm đó, tình hình phục hồi kinh tế và vĩ mô của Việt Nam, thế giới cũng sẽ rõ nét hơn.

“Vì vậy, tôi có lời khuyên cho các nhà đầu tư là đầu năm 2024 sẽ là thời điểm thuận lợi để đưa ra quyết định đầu tư, bởi lãi suất giảm và giá bất động sản được điều hoà hợp lý. Ngoài ra, tôi rất mong muốn Chính phủ phát triển quỹ phát triển nhà ở xã hội bởi đây là chính sách kinh tế nhân văn, vừa giúp phát triển kinh tế thị trường, vừa đem đến tác động lớn với an sinh xã hội”

Thị trường bất động sản đang ở thời điểm “lên chưa lên mà xuống cũng không xuống”, nhưng cơ hội chắc chắn nhiều hơn thách thức. Và cơ hội lớn nhất là chúng ta đang hoàn thiện các quy hoạch và pháp luật liên quan đến thị trường bất động sản, cùng với đó, mối quan hệ Việt – Mỹ đã được nâng cấp.

“Hiện nay, chúng ta không thể khó khăn hơn được nữa mà chỉ tốt lên thôi, vì khó khăn lớn nhất đã đi qua. Tuy nhiên, tốt lên như thế nào phụ thuộc rất lớn vào tháng 11 tới đây, khi các luật quan trọng đến bất động sản như Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở sẽ được sửa đổi và thông qua”.

Hé lộ thời điểm thị trường bất động sản khởi sắc

Nhận định về thị trường bất động sản thời gian tới,Ông Nguyễn Nam Thiều dự báo quý I và đầu quý II/2024 sẽ phục hồi và khởi sắc.

Theo Ông Nguyễn Nam Thiều, trong giai đoạn hiện nay, thị trường bất động sản có một số động lực để phục hồi.

Do đó, đây cũng là một cơ hội lớn cho những dòng Bất động sản Thông minh, xanh, độc đáo, hiện đại

Ông Nguyễn Nam Thiều – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Discovery

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HÀ NỘI

Điện thoại: +(84)973 808 808

Email: info@discoverygroup.vn

VPGD: Tầng 6, Toà M1- DVTM, 6th Element, Xuân Tảo Tây Hồ, Hà Nội 

THỪA THIÊN HUẾ

Điện thoại: +(84)973 808 808

Email: info@discoverygroup.vn

Địa chỉ: Lô B16 Khu Đô thị mới An Cựu, An Đông, Thành Phố Huế, tỉnh Thừa thiên Huế

HỒ CHÍ MINH

Điện thoại: +(84)973 808 808

Email: info@discoverygroup.vn

Địa chỉ: O.35 – 01 Tháp Orchid, Cao Ốc Vista, Thạnh Mỹ Lợi, Thành Phố Thủ Đức, TP HCM

về chúng tôi

Sau gần 15 năm hoạt động, thương hiệu Discovery Group ngày càng khẳng định được uy tín trên thị trường, xác lập vị trí hàng đầu về đầu tư bất động sản tại Việt Nam.

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Gửi Email để cập nhật những tin tức mới nhất.

Copyright® 2023 – Discovery Group. All rights reserved.