Tin tức

TẬP ĐOÀN DISCOVERY với chủ đề "Doanh nghiệp Xanh - Kinh tế xanh"

Theo quan điểm “ Doanh nghiệp Xanh” của Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Discovery.

Nói đến “Xanh” là nói đến sự trong sạch, nói đến môi trường với sự phát triển bền vững. Xây dựng một doanh nghiệp xanh đó là định hướng ngay từ khi thành lập của Discovery Group. Đó cũng là giá trị, uy tín và sự khác biệt tạo lên thương hiệu Discovery trên thị trường bất động sản trong nước và quốc tế.

Theo quan điểm của chúng tôi, kinh tế xanh phải được có sự đóng góp của nhiều “doanh nghiệp xanh”. Doanh nghiệp xanh phải là doanh nghiệp trong sạch, có trách nhiệm đến môi trường, định hướng chiến lược luôn hướng đến trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và môi trường.

Doanh nghiệp xanh là “xanh” từ ý nghĩ về tiềm thức với những sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng, cho thị trường đều là những sản phẩm có tính phát triển, có ích cho xã hội, môi trường và có thể tái chế được.

Ngoài ra, một yếu tố khá quan trọng trong ý nghĩa này là doanh nghiệp xanh phải là doanh nghiệp có môi trường làm việc thỏa mái, công bằng, hỗ trợ, giúp đỡ những đối tác, giúp đỡ cán bộ công nhân viên cùng nhau tự nguyện phấn đấu, cống hiến và phát triển.

 

Theo đó, khi có nhiều doanh nghiệp xanh sẽ tạo ra một môi trường cạnh tranh kinh tế công bằng, trong sạch và hướng đến kinh tế xanh đúng nghĩa cho một đất nước. Ở đất nước có nền kinh tế xanh là một đất nước có nhiều doanh nghiệp xanh luôn coi môi trường là trách nhiệm của chính mình, và việc ngăn chặn những tác nhân gây ảnh hưởng đến môi tường, đến xã hội là điều hiển nhiên của doanh nghiệp.

Tập đoàn Discovery, nhiều năm nay đã nắm bắt được xu thế phát triển trên thế giới theo định hướng 3R (Reduce – giảm thiểu, Reuse – tái sử dụng, Recycle – tái chế). Đối với chúng tôi, xanh từ những hành động, những kế hoạch nhỏ nhất đó là: Sử dụng môi trường làm việc hiện đại, đơn giản, không dùng nhiều vật liệu. Tất cả đồ dùng đều được tối ưu hóa về đơn giản nhất mà phát huy được nhiều tính năng trong một không gian.  

Trong chiến lược sản phẩm cũng vậy, một loạt dự án tập đoàn đang định hướng đầu tư theo kinh tế xanh: Dự án Discovery Luxury nằm trong khu quy hoạch GS của thành phố Hà Nội, có mật độ cây xanh rất cao, tạo ra một môi trường thoáng và sạch ngay trong khu dự án của mình đến một loạt các dự án đang khảo sát đầu tư như: Dự án khu đô thị sinh thái Discovery Paradise tại tỉnh Lâm Đồng, Dự án Sapa Discovery Lotus, dự án Xây dựng Không gian sống người cao tuổi gần Hà Nội,… Tất cả các dự án đều có sự đầu tư tỷ mỷ về kiến trúc để tạo lên những không gian tốt, trong lành và tiện ích cho người sử dụng.

Ngoài ra, trong quá trình xây dựng, chúng tôi luôn ý thức sử dụng các vật liệu tái tạo, năng lượng tái tạo, bên cạnh đó tuyên truyền để nhân rộng những tư duy về kinh tế xanh cho các nhà đầu tư của Discovery.

Theo quan điểm của cá nhân tôi, để phổ biến kinh tế xanh đến toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam để nhận thức, hiểu thế nào là một nền “kinh tế xanh” đúng nghĩa vẫn còn nhiều bất cập.

Hiện nay, khái niệm này ở Việt nam vẫn còn hết sức mới mẻ, đòi hỏi phải có những nghiên cứu và phổ biến rộng rãi kiến thức trong tầng lớp lãnh đạo, các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và người dân. Nếu không nhận thức đầy đủ, tính đồng thuận trong xã hội sẽ không đạt được, do vậy sẽ khó thực hiện.

Tin tức liên quan

Thời kỳ hậu Covid - 19 Các công ty phải điều chỉnh hướng đi của mình cho phù hợp để xây dựng cho mình một mục tiêu phù hợp. Hợp tác để cùng nhau phát triển là chiến lược đề ra của Tập đoàn Discovery và Tập đoàn Topo

26/06/2020

Thương trường khốc liệt cần hơn bao giờ hết là một con người, một tinh thần doanh nhân thực thụ. Doanh nhân Discovery Group - Doanh nhân của thời đại mới.

29/04/2020